ข้อดี-ข้อเสียของการติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง

เป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถติดตั้งได้เอง มีขั้นตอนการติดตั้งที่ง่าย ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการติดตั้ง ไม่ต้องให้ช่างมาติดตั้งให้ เราจึงไม่ต้องใช้บริการช่าง เพราะทุกวันนี้ต่างคนก็ต้องการลดค่าใช้จ่ายต่างๆลง และนี่ก็เป็นทางเลือกสำหรับคุณ มาติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง ทำให้คุณประหยัดงบประมาณในการติดตั้งกล้องวงจรปิดได้

cctv-00
ข้อดีของการติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง
1. ประหยัดค่าแรง ค่าความรู้ ในการติดตั้ง
การติดตั้งกล้องวงจร หลายคนก็ตั้งคิดว่าเป็นเรื่องยากลำบาก ต้องใช้ช่างผู้ชำนาญเป็นผู้ดำเนินการติดตั้งให้ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการติดตั้งที่ช่างส่วนใหญ่คิดกันก็ไม่ใช่น้อยๆเลย โดยทั่วไปจะคิดเป็นจุด เช่นจุดละ 1,000 บาท โดยประมาณ ถ้ามีจำนวนกล้องมาก ราคาค่าแรงช่างก็เพิ่มมากขึ้นตามจุด ถ้าเราเลือกได้คงไม่อยากจ่ายในส่วนของค่าช่าง ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อกล้องวงจรปิดพร้อมใช้งานมาติดตั้งได้เองโดยไม่ต้องมีรายจ่ายค่าแรงช่าง คุณก็สามารถประหยัดเงินได้อีกเยอะเลย
2. มีปัญหา สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้เอง ไม่ต้องรอช่าง
ถ้าเป็นการติดตั้งโดยช่าง กรณีที่เกิดปัญหาขึ้นมา เวลานั้นเราทำอะไรไม่ได้ ต้องโทรเรียกช่างให้เข้ามาแก้ไขให้ อาจมีค่าใช้จ่ายพ่วงตามมาด้วย แต่ถ้าเป็นการติดตั้งเอง เราจะสามารถแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้เอง โดยไม่ต้องถึงมือช่าง
3.ในพื้นที่ห่างไกล ที่ไม่ช่าง ก็สามารถนำกล้องวงจรปิดไปติดตั้งได้เอง
หลายพื้นที่อาจไม่มีช่างเข้าให้บริการได้ กลับกลายเป็นเรื่องลำบากในการหาช่างมาติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ที่บ้านเรา ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อเราหันมาเลือกใช้กล้องวงจรปิด ที่สามารถติดตั้งได้ง่ายด้วยตัวคุณเอง
4. ในกรณีที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่อยากให้ใครรู้ตำแหน่งของกล้องวงจรปิด เราสามารถซ่อนตำแหน่งกล้องได้
สำหรับบางท่าน บ้าน หรือสถานที่บางแห่ง เป็นสถานที่สำคัญ หรือสถานที่สงวนสำหรับคุณ จึงไม่อยากให้บุคคลภายนอก ก้าวล่วงไปยังพื้นที่นั้น การติดตั้งกล้องด้วยตัวเอง จึงเป็นคำตอบสำหรับคุณ เพราะจะไม่มีใครล่วงรู้ได้เลย ว่าคุณติดตั้งกล้อง จุดใดบ้าง ตำแหน่งใดบ้าง หากมีคนคิดจะกระทำผิดบุกรุกไปยังสถานที่ที่คุณติดตั้งกล้องไว้ ก็ต้องคิดหนัก ว่ามีกล้องจุดใดบ้าง จะหลบหลีกอย่างไร ส่วนคนที่ไม่คิดอะไรมาก ก็อาจจะคิดว่า คุณไม่ได้ติดตั้งกล้องไว้ แล้วเดินเข้าไป ให้กล้องจับภาพได้อย่างชัดเจนเลย หรือบางท่าน อยากจะจับผิดบุคคลภายใน หากเรียกให้คนมาติดตั้ง จะดูเป็นเอิกเกริก และทำให้คนผู้นั้น ไหวตัว และระวังตัวมากขึ้น การติดตั้งด้วยตัวเอง จึงเป็นการปกปิดบุคคลภายใน ไม่ให้รู้ตัวได้เช่นกัน

5. ติดตั้งเองจะมีความปลอดภัยมากกว่า กรณี ตั้งค่าดูกล้องวงจรปิดผ่าน Internet
โดยทั่วไป ช่างที่รับติดตั้งกล้อง จะมีคุณธรรม จริยธรรม ประกอบอาชีพโดยสุจริตอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเราไปเจอช่างที่ไม่ดี ไม่มีจริยธรรม ก็อาจจะเอาข้อมูลเราไปขายให้กับมิจฉาชีพ และเกิดการวางแผนโจรกรรมได้ครับ เคยมีข่าวมาแล้วด้วย เพราะฉะนั้น หากให้ช่างมาติดตั้ง Internet ให้ เราก็ควรจะตั้ง Password ให้ กับเครื่องบันทึกของเราซะ หรือไม่เราควรจะศึกษา และติดตั้งกล้องเองจะดีกว่าครับ เสียเวลาศึกษาขั้นตอนการติดตั้ง ยังดีกว่าโดนล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัว

ข้อเสียในการติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง
1. อุปกรณ์ และเครื่องมือ เราอาจจะไม่มีครบเหมือนกับช่าง จึงทำให้ไม่สะดวกในการติดตังเอง
2. หากพื้นที่ที่จะติดตั้ง มีความยากลำบาก เช่น ต้องการติดกล้องในที่สูง หรือบ้านเป็นประเภท Built-in ไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะใช้ช่างผู้ชำนาญการได้ ซึ่งในกรณีนี้ ก็แนะนำให้เรียกหาช่างดีกว่า
3. เมื่อ เกิดปัญหากับระบบกล้องวงจรปิด อาจจะหาสาเหตุไม่เจอ หรือกว่าจะแก้ปัญหาได้จะใช้เวลานาน ซึ่งในกรณีนี้ สามารถโทรเข้ามาสอบถามกันได้เลย ทางเราจะแนะนำวิธีการหาสาเหตุ และแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้

เคล็บลับน่ารู้คู่ครัว

tip-06

เรื่องก้นครัวนั้นไม่ใช่งานที่น่าเบื่อเสมอไปนะคะ เพราะว่ามีอะไรที่สนุกๆ ให้ทำตั้งหลายอย่าง แถมยังมีเคล็บลับอีกมายมายที่คุณไม่เคยรู้มากก่อนด้วย เมื่อก่อนนั้นคุณอาจมีความรู้เดิม ๆ ในการทำอาหาร หรือทำความสะอาดแบบเดิม ๆแต่เดี๋ยวนี้เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น อินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตมากขึ้น ทำให้คุณได้เรียนรู้สึก ๆ ใหม่ผ่านสังคมเน็ตเวิร์คที่มาแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องในครัวค่ะ ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็บลับคู่ครัวมาฝากกันด้วยล่ะ
เคล็ดลับ การกำจัดกลิ่นคาวของปลาหมึก
หากคุณไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญชำนาญการเรื่องปลาหมึกล่ะก็ เวลาซื้อมาทำกับข้าว อาจจะทำให้ปลาหมึกที่คุณใช้มีกลิ่นคาวได้ทำให้อาหารรสชาติเสียค่ะ วิธีขจัดกลิ่นคาวปลาหมึกก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่นำปลาหมึกมาแช่ไว้ในน้ำที่แกว่งน้ำส้มสายชูแช่ไว้ประมาณ 5 นาทีกลิ่นคาวก็จะหมดไปแล้วล่ะค่ะ
เคล็ดลับ การทำให้กุ้งที่เย็นสดเหมือนใหม่
เวลาเรานำกุ้งไปแช่เย็นความสดก็จะหายไปค่ะ ฉะนั้นถ้าอยากให้กุ้งสดไปนาน ๆ ให้ปลอกเปลือกออก ผ่าหลังให้เรียบร้อยแล้วนำไปแช่เบียร์ ไม่ต้องเยอะนะคะ นิดเดียวพอเพราะจะทำให้เมาได้ค่ะ แช่ไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยนำมาประกอบอาหาร เท่านี้กุ้งก็สดใหม่มากเลยค่ะ
เป็นเคล็ดลับคู่ครัวดี ๆ ที่นำมาฝากกันค่ะ เคล็บลับต่าง ๆ นี้เป็นวิธีที่ทำได้จริงซึ่งจะทำให้อาหารมีรสชาติหรือหน้าตาน่าทานมากยิ่งขึ้นค่ะ